Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

XANH magazine | April 29, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

Chuyện hôm nay: Ngày đẹp

Chuyện hôm nay: Ngày đẹp
Xanh
  • On 15/11/2013
  • http://xanhmagazine.com

(Ctrl + F5 để cập nhật các tin mà Xanh gửi đến bạn trong cả ngày nha)

Cà phê buổi sáng

Chào các bạn, tụi mình là Xanh và hôm nay là thứ Sáu đầu tiên của Xanh cùng các bạn.

Chúng ta đã đi qua năm ngày cùng nhau với nhiều câu chuyện đã được kể. Hôm nay là ngày làm việc cuối cùng của một tuần và cũng là ngày giữa tháng. Trong một cuốn sách viết về nghệ thuật lãnh đạo, người ta gọi thứ Sáu là ngày dành để thăm hỏi giữa đồng nghiệp với nhau, giữa sếp với nhân viên. Xanh thì nghĩ thứ Sáu là một ngày đẹp, vì nó chấm dứt một tuần vất vả và cho chúng ta hai ngày nghỉ ngơi cần thiết để nạp năng lượng và một khoảng không gian của riêng mình để làm những việc mà một tuần qua vì quá bận cái này cái kia, chúng ta chưa kịp làm.

Vì vậy, Xanh gọi hôm nay là NGÀY ĐẸP. Hôm nay chúng ta sẽ dậy sớm, bắt đầu buổi sáng với một món ăn ngon mà mình thích, chọn một bộ quần áo đẹp nhất và rồi tụi mình sẽ cùng nhau đi hết ngày thứ Sáu tươi đẹp này với đủ thứ trò vui. Chắc chăn là như vậy. Đơn giản vì hôm nay là ngày mà chúng ta sẽ hoạt động hết 200% sức lực để giải quyết xong hết những gì còn tồn đọng trong mấy ngày qua.

Hôm nay chúng ta sẽ bắt đầu với tràn trề năng lượng và kết thúc thật mỹ mãn với nụ cuời tươi hết cỡ. Đi cùng Xanh nha.

Beautiful Friday and Crazy Friday.

Đừng quên cười thật nhiều với mọi người và hỏi “Sao rồi, tối nay có độ gì không, cùng tham gia chung cho vui!”.


10:15 am – Các bạn đang làm gì? Hôm nay trời Sài Gòn dìu dịu. Chạy một vòng quanh khu trung tâm thành phố thấy mọi thứ thật đẹp. Đoạn đường Nguyễn Bỉnh Khiêm ngắn thôi mà hai hàng cây cây cao cao làm cảm giác như mình cứ trôi đi mãi đi mãi. Hít thở thật sâu rồi chạy tiếp, thấy lòng vui vẻ ghê luôn.

10:45 am – Trong một hẻm nhỏ ở Sài Gòn có một cửa hàng bán sữa mà người ta gọi là Familk. Nếu bạn tò mò với tên gọi Familk thì “hãy lấy tay che nét gạch ( \ ) cuối cùng của chữ K, bạn sẽ hiểu FAMILK là gì“. Ở đây, từng chai sữa được làm ra với sự chăm chút tỉ mẩn và rất nhiều thương yêu được gửi vào đó. Bạn có thể đi ngang ghé vào 22/9 Mai Văn Ngọc, P.10, Q. Phú Nhuận để mua một chai sữa hoặc gọi 0905 66 93 66 để được giao hàng tận nơi. Mua sữa tặng cho bạn bè, đồng bọn hoặc tự tặng chính mình cũng vui mà. Nhớ viết vào mảnh giấy nhỏ kèm theo chai một câu “uống sữa đi, uống sữa nhiều sẽ làm mình béo tốt ngon lành xinh đẹp quyến rũ hơn“.

Sữa FAMILK (ảnh từ Facebook)

 

11:00 am – Một tấm ảnh tuyên truyền về việc mất cân bằng giới tính ở Việt Nam. Nếu như cách đây tầm 20 năm, các bạn đi học với tỉ lệ là 2 nam : 3 nữ thì 2013 bây giờ khác rồi.

11:45 am – Một ca khúc trước giờ nghỉ trưa, Paradise của Coldplay. Ca khúc này được The Piano Guys cover lại theo âm hưởng châu Phi. Trong bài hát có đoạn được hát bằng 4 thứ tiếng Swahili, English, Yoruba và African “scat”. Một ca khúc rất hay và ý nghĩa, các bạn nghe thử xem.

1:00 pm – Bạn đã ăn trưa chưa? Ăn một mình hay dí ai? Hôm nay bạn có mặc đẹp không? Bạn nghe ca khúc phía trên chưa? :P

1:15 pmSau bài phát biểu xúc động mà đầy quyết tâm của ông Seno tại COP19, hiện tại đã có hơn 30 nhà hoạt động bảo vệ môi trường thuộc phái đoàn các nước Sri Lanka, Ukraine, Ba Lan, Ấn Độ và Mỹ đang tham dự Hội nghị Công ước khung của LHQ về biến đổi khí hậu lần thứ 19 (COP 19) kéo dài đến ngày 22.11 ở Warsaw (Ba Lan) cùng tham gia tuyệt thực để thể hiện sự ủng hộ của mình với Philipines.

Cuối ngày hôm qua 14-11, các hãng tin và tờ báo lớn đều đưa tin số người thiệt mạng do bão Haiyan lên đến con số 4.460, tăng gấp đôi so với con số trước đó (2.357), do Liên Hiệp Quốc cung cấp. Tuy nhiên, hãng tin AP sau đó đính chính, rằng 4.460 thực ra là số trung tâm sơ tán của Liên Hiệp Quốc. Người sống sót sau cơn bão đang ngày càng hoảng loạn và giận dữ trước sự cứu trợ chậm trễ của chính phủ. Nạn cướp bóc, hôi của lộng hành. Đã xuất hiện những trường hợp đâm chém ở Tacloban, thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất, mà không rõ lý do. (theo NLĐ)

Bên cạnh đó, tổ chức Save the Children cảnh báo nguy cơ sẽ có hai triệu trẻ em Philipines sẽ rơi vào cảnh lạm dụng và mua bán (theo Soha).

1:45 pm – Ở Phú Nhuận, Sài Gòn trời đang mưa nhỏ.

4:50 pm – Bạn đã đọc truyện tranh Hàng Xóm của họa sỹ Phong Ronin chưa? Phong là tác giả của Sát thủ đầu mưng mủ, và đây là một tác phẩm mới của anh.

“Gần đây tôi nhận ra là vì trí nhớ không được tốt, mình đã quên mất khá nhiều chuyện hay ho từng xảy ra trong đời. Tôi nhận ra khi cuộc sống không ngừng trôi, bên cạnh những biến cố lớn, những điều nhỏ nhặt như sáng hôm nay ta ăn món gì, gặp những ai, trò chuyện những gì… lại chính là những mảnh vụn tạo nên kí ức, tạo nên màu sắc, mùi vị, cảm giác, tạo nên những cân dung làm câu chuyện đời trở nên chân thực, sinh động. Bỗng dưng tôi muốn vẽ về những chuyện bình dị hàng ngày xảy ra quanh cuộc sống mà chúng ta thường chỉ thoáng qua nhớ tới. Đây là một câu chuyện như vậy.”

bản vẽ phác (ảnh từ trang cá nhân của Phong)

6:00 am – Tối nay chưa biết ăn gì thì mình đi ăn mì.

Mì vịt tiềm ở ở gần chợ Thị Nghè (ảnh của K.)

6:20 pm – Thứ Sáu là ngày các phim mới ra rạp. Ở BHD / Megastar / Galaxy / Cinebox tối nay có Giải cứu gà Tây (Free birds), một phim hoạt hình rất vui.

Nếu không thích xem phim thì các bạn có thể ghé “Đêm nhạc Trịnh Công Sơn” tại phòng trà Tiếng Xưa (số 442 Cao Thắng, Q.1 – 0939 656 758). .

Tại Chill Sky Bar đang có đêm “Golden Fridays” diễn ra vào thứ 6 hàng tuần. View đẹp, thức ăn ngon, DJ tài năng, âm nhạc cực đỉnh…Bạn sẽ có một buổi tối khó quên cho mà xem. Liên hệ Chill Sky Bar (tòa nhà AB, 76A Lê lai, Q.1 – 0907243134 để biết thêm chi tiết.

11:30 pm – Bạn ngủ chưa? Nếu chưa ngủ thì coi clip này nha. Coi xong thì… ngủ thôi. Chúc bạn ngủ ngon, mơ đẹp.

Comments

comments

Nếu bạn thích bài này của Xanh thì ấn nhẹ nhàng vào đây nha.

Hoặc chia sẻ lên các kênh sau cho mọi người cùng đọc

Xanh cũng có mặt trên Facebook, bạn thích Xanh để cập nhật các thông tin mới nhất từ Xanh nha.