Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

XANH magazine | April 30, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

Phim Joy và Jennifer Lawrence

Về Joy và những giấc mơ tan vỡ
Writer

Người ta nói rằng, ngay trong những thời điểm kinh tế khó khăn nhất, thì điện ảnh cũng không bao giờ thất sủng. Ngược lại, càng ở trong những thời điểm tồi tệ, người ta càng muốn bỏ một ít tiền vào rạp để ít nhất trong vài tiếng, họ quên đi những rắc rối của đời mình. Điện ảnh đem đến những giấc mơ, thứ ta không thể có trong đời thực.

Nhân vật mẹ của Joy trong bộ phim cùng tên cũng thích chìm đắm trong những bộ phim truyền hình xà phòng, thậm chí suốt mấy năm liền không bước chân ra khỏi phòng, để quên đi thực tại đầy cô đơn buồn thảm của mình. Cô Joy thì không may mắn như vậy, cô ấy không có thời gian xem phim bởi vì cô có 2 con, có 1 bà ngoại, 1 người chị cùng cha khác mẹ luôn ganh tỵ và tiêu cực, 1 ông bố trái nết đang sống ở 1/2 cái tầng hầm nhà cô. 1/2 tầng hầm còn lại dành cho ông chồng cũ thất nghiệp đã ly dị 2 năm của cô. Cô có khoản trả góp nhà và cô lại còn mất việc. Cô nằm mơ thấy đang ngồi trong đám tang của chính mình hồi 10 tuổi, cái con bé tin rằng nó sẽ sống một cuộc đời rực rỡ đầy sáng tạo và thay đổi thế giới. Con bé Niềm Vui ấy đã chết được 17 năm. Cô Joy 27 tuổi là cô Chỉ-còn-lại-những-giấc-mơ-tan-vỡ.

Jennifer Lawrence Joy 3

Joy luôn nghĩ ra mấy thứ hay ho. Ảnh: vogue

Và đó là điều tuyệt vời của phim ảnh. Bạn có một cô Joy khiến bạn nhớ đến chính mình, nhớ đến cuộc đời mà đôi lúc bạn chỉ ước được bấm nút xả bồn cầu cho trôi đi hết mọi thứ thối tha rác rến, nhớ đến những cơn ác mộng khiến bạn khóc ngay cả khi thức dậy. Rồi, khi dõi theo Joy và hành trình của cô ấy, bạn có cảm giác như đó thực sự là hành trình của bạn, và bạn cũng CÓ THỂ. Bạn sẽ mỉm cười, sẽ thích thú, sẽ cảm động trong 2 tiếng ở rạp chiếu. Bạn sẽ thấy giấc mơ của mình được hàn gắn.

Như mọi cô gái, khi gặp rắc rối, Joy đi cắt tóc. Vậy là mọi thứ được giải quyết.

Như mọi cô gái, khi gặp rắc rối, Joy đi cắt tóc. Vậy là mọi thứ được giải quyết. Ảnh: spthumbnails

Không chỉ phim ảnh, đôi khi ta sẽ đọc một quyển sách hay, đi một chuyến thật xa, say một bữa thật nặng hoặc tìm được ai đó mà khi ở cạnh họ, ta thấy mình là một ai đó tốt hơn, hạnh phúc hơn mình của hiện tại.

Nhưng thực ra không phải vậy.

Những mảnh vỡ vẫn còn tung toé ra đó, và ta chỉ có thể dọn dẹp chúng (chuyện này cũng gây thương tích) hoặc nhặt chúng và cắt cổ tay (tóm lại đằng nào cũng đổ máu). Bộ phim quyền năng nhất, quyển sách được ưa chuộng nhất, guru vĩ đại nhất – không có cái gì trong số đó đủ thẩm quyền để giải quyết rắc rối của bạn.

Nhưng dù vậy, chúng vẫn rất tuyệt vời. Bằng nghệ thuật kể chuyện, điện ảnh, truyền hình, sách vở sẽ bắt một chiếc cầu giữa cái bạn đang là và cái bạn muốn trở thành. Không quan trọng rằng chiếc cầu ấy thực tế đến đâu, mà vấn đề là: bạn sẽ tin chiếc cầu ấy có tồn tại. Như tin rằng có sân ga 9 3/4 và bất kì ai dám theo đuổi ước mơ, sẽ được đáp đền xứng đáng. Bạn được trao cho một nguồn cảm hứng, một cú hích để bạn bắt đầu câu chuyện của riêng mình. Điều này thật cần thiết, và thật quý giá trong những thời điểm bạn không tìm được ai đứng bên cạnh mình, không một ai khích lệ, không một ai lắng nghe.

Ngoài ra thì Jennifer Lawrence trong phim Joy rất là dễ thương

Ngoài ra thì Jennifer Lawrence trong phim Joy rất là dễ thương. Ảnh: creative007blog

Vì vậy, trong những thời điểm khó khăn nhất và bạn không biết phải làm gì thì, hãy cứ đắm chìm trong một bộ phim để sau đó, tỉnh táo và mạnh mẽ hơn trên con đường của bạn. Hãy cứ ngây thơ nhưng cũng nên thực tế.

Tóm lại, hãy ra rạp xem phim Joy để có cảm hứng sáng tạo nhưng nhớ suy nghĩ 20 lần khi bạn tính vay tiền để start up.

Hehe. Chào chào.

P/s

Đây không phải là bài review phim, nhưng dù vậy vẫn có thông tin về phim.

Joy – sản xuất năm 2015

Diễn viên: Jennifer Lawrence, Bradley Cooper, Edgar Ramirez, Robert De Niro

Đang chiếu khá ít xuất ở CGV và BHD Bitexco.

Comments

comments

Nếu bạn thích bài này của Writer thì ấn nhẹ nhàng vào đây nha.

Hoặc chia sẻ lên các kênh sau cho mọi người cùng đọc

Xanh cũng có mặt trên Facebook, bạn thích Xanh để cập nhật các thông tin mới nhất từ Xanh nha.